Pages

Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Chung cư CT3 Cổ Nhuế " cắt lỗ"

Trong những ngày qua, nhiều nhà đầu tư đang nháo nhào tìm cách bán căn hộ CT3 Cổ Nhuế đã mua vào những năm trước với giá “cắt lỗ” vài trăm triệu đồng mỗi căn.

Các căn hộ CT3 Cổ Nhuế có diện tích dao động từ 67,7m2 đến 103m2 gồm từ 2 – 3 phòng ngủ. Mấy ngày gần đây thị trường Hà Nội xuất hiện với nhiều thông tin chào bán căn hộ dự án này với giá dao động từ 19-21,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT).

Những thông tin này có tần xuất rao bán trên các trang mạng internet về bất động sản khá nhiều với nhiều cách thức “câu khách” khác nhau như bán “suất ngoại giao” giá rẻ nhất thị trường, hay “bán cắt lỗ”,…

Khu chung cư CT3 Cổ Nhuế được khởi công vào quý 1 năm 2010, trong năm 2010 trên thị trường cũng xuất hiện thông tin bán các căn hộ dự án này với giá khoảng 28 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT). Đến năm 2012, cùng với đà suy giảm chung của thị trường, giá căn hộ CT3 Cổ Nhuế được chào bán còn khoảng 24-24,5 triệu đồng/m2.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
 
Tuy nhiên, được biết chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Nam Cường vẫn chưa có thông tin mở bán chính thức khu căn hộ này trong thời gian vừa qua, mặc dù dự án hiện đã xây xong phần thô, đang đi vào hoàn thiện và dự kiến bàn giao nhà vào cuối năm 2013.

Những thông tin chào bán căn hộ này thường do các sàn bất động sản bên ngoài nhận bán từ các khách hàng của họ.

Với việc căn hộ CT3 Cổ Nhuế đang được chào bán với mức giá khoảng 19-20 triệu đồng/m2 (đã có VAT) thì mức giảm của căn hộ này đến nay vào khoảng 8 triệu đồng/m2, và so với năm 2012 khoảng từ 4-5 triệu đồng/m2. Tính ra, nhà đầu tư đã “cắt lỗ” khoảng 560 triệu đồng đến 800 triệu đồng mỗi căn so với giá năm 2010, và khoảng 300 triệu đồng đến 500 triệu đồng mỗi căn so với năm 2012.

Qua tìm hiểu của phóng viên được biết, hiện chủ đầu tư dự án CT3 Cổ Nhuế là Tập đoàn Nam Cường đang có kế hoạch mở bán chính thức khu căn hộ này. Theo đó, toàn bộ quỹ căn hộ khoảng 84 căn từ tầng 6 đến tầng 19 của tòa CT3C thuộc tổ hợp CT3 Cổ Nhuế sẽ được mở bán trong thời gian tới với giá từ 24 -24,5  triệu đồng/m2 (đã có VAT, chưa gồm các loại phí và thuế), và quỹ căn hộ từ tầng 2-5 của toàn bộ 4 tòa CT3 Cổ Nhuế, số lượng khoảng 50 căn cũng với giá bán từ 24 -24,5 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là vì sao nhiều nhà đầu tư, khách hàng đã mua căn hộ CT3 lại sốt sắng với việc bán hạ giá căn hộ CT3 như vậy? Theo một nguồn tin đáng tin cậy, trong kế hoạch mở bán chính thức khu căn hộ này của Nam Cường, chủ đầu tư đang có chủ trương bán cho cán bộ nhận viên đang công tác và làm việc ở Tập đoàn cũng như các cựu CBNV với chính sách rất ưu đãi nhằm tri ân CBNV của Nam Cường đã cống hiến trong suốt nhiều năm qua.

Theo đó, theo tính toán của giới đầu tư xét theo năm công tác, CBNV của Nam Cường sẽ được giảm giá trực tiếp mỗi năm từ 600 – 800 đồng/m2 căn hộ. Như vậy, rất có thể giá căn hộ mà những CBCNV này được mua có thể thấp hơn giá đang rao bán trên thị trường.

Trong khi đó, có thể sẽ có nhiều người không có nhu cầu ở nhưng có suất mua sẽ chuyển nhượng lại với giá thấp. Vì thế, những nhà đầu tư đang “ôm hàng” đang nháo nhào tìm cách bán căn hộ CT3 này với giá “cắt lỗ” so với trước đây, nếu không khi quỹ căn hộ mới được tung ra thời gian tới thì họ sẽ rất khó “đẩy hàng”.

Khu căn hộ CT3 Cổ Nhuế là khu tổ hợp căn hộ gồm 4 tòa chung cư A,B,C và D cao tầng từ 17 -21 tầng thuộc khu đô thị mới Cổ Nhuế 17,6ha có vị trí nằm trên đường Phạm Văn Đồng (đối diện Bộ Công An). Hiện khu tổ hợp này đã xây thô xong, đang hoàn thiện, dự kiến bàn giao căn hộ vào cuối năm 2013.

(Theo TTVN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét